หน้าเว็บ

เป้าหมายหลัก

วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2557

บันทีกรายสัปดาห์

     วันนี้ได้ AAR กับครูณี เกี่่ยวกับกิจกรรมจิตศึกษา ดิฉันได้มีโอกาสได้เป็นตัวแทนทำกิจกรรมจิตศึกษา แบบทำอย่างกระทันหัน ตื่นเต้นมากแต่ก็จะพยายามให้ดีที่สุด ดิฉันทำกิจกรรมส่งเทียนบอกรัก การทำกิจกรรมจิตศึกษาต้องให้จิตใจได้ผ่อนคลาย มีสมาธิจดจ่อ มองโลกในแง่ดี ก็เลยคิดกิจกรรมนี้ขึ้นมา ให้คุณครูส่งเทียนเมื่อเทียนถึงใครให้บอกรักสิ่งต่างที่อยากบอกและส่งต่อพร้อมขอบคุณที่ให้บริการ กิจกรรมนี้เหมื่อนเป็นกิจกรรมที่ทำให้สงบ สร้างบรรยายกาศให้ดูศักดิ์สิทธิ์ เมื่อส่งเทียนเสร็จก็บอกความรู้สึกที่ได้ส่งความรักให้กับสิ่งที่เราบอกรัก

กิจกรรมของครูณี
    คือกิจกรรมมอบความรักให้แก่กันบอกความรู้สึกที่ได้ร่วมใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันมาเป็นเวลา 3 สัปดาห์ เปิดใจให้แก่กันให้กำลังใจซึ่งทุกคนจะได้บอกรักกันทุกคน แบบออกมาจากความรู้สึกภายในใจของแต่ละคน ซึ้งมากกิจกรรมนี้ทำให้รู้ว่ากำลังใจที่ดีอยู่รอบตัวเรานี้เอง ความรักนั้นกลั่นออกมาเป็นน้ำตาเลย และให้เขียนความรู้สึกในใจที่ได้อบรมครั้งน้ ได้ความรู้อะไรบ้าง ทักษะอะไรบ้าง และคุณลักษณ์อะไรบ้าง









ช่วงบ่าย


       เป็นกิจกรรม AAR กับครูอ้อนซึ่งมาคุยกันว่าได้อะไรใน 3 สัปดาห์นี้ได้เห็นอะไรที่เป็นสิ่งที่น่าประทับใจเห็นอะไรที่ต่างจากที่อื่น ดิฉันได้เข้าชั้นเรียนของอนุบาลซึ่งเห็นกิจกรรมที่หลากหลายแต่ละวันไม่ซ้ำกันเมื่อเลิกแถวครูจะพาเด็กออกไปสำรวจธรรมชาติ เห็นเด็กสนุกสนานแล้วทำอย่างไรเด็กถึงจะสงบพึ่งรู้เด็กจะเดินอย่างมีสติช้าก่อนเข้าห้อง ทำกิจกรรมต่อให้หมดแรงแล้วเข้าห้องไปพักผ่อนด้วย Bady Scon และได้มีดอกาสไปเดินป่าโคกหีบกับเด็กปอหก ชอบการวางแผนของครู ครูตั้งโจทย์ก่อนออกเดินทางสร้างเงื่อนไข พื่อให้เด็กไปหาคำตอบในป่าไปอย่างจุดมุ่งหมายไม่ได้ไปเดินเที่ยวเล่น เห็นเด็กสนุกค้นคว้าหาความรู้ในป่าเพื่อหาคำตอบ และเมื่อได้คำตอบบ้างอย่างก็นำมาแชร์กันและะมีข้อสงสัยเขาจะมาขอคำปรึกษา ประทับใจมาก








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น